Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Kinh nghiệm tổ chức tiệc đầy tháng tại nhà cho bé

Tags


Tiệc đầy tháng là bữa tiệc đánh dấu ngày bé vừa tròn 1 tháng tuổi từ lúc bé được sinh ra. Người Việt cho rằng mỗi đứa trẻ được sinh ra đều do các vị Đại Tiên mà chúng ta thường gọi là 12 Bà Mụ nặn ra. Mỗi Bà Mụ sẽ nặn 1 bộ phận trên cơ thể bé như: tay, chân, mắt, mũi, miệng … Trẻ sinh ra dù xấu hay đẹp đều do các Bà Mụ nặn mà ra.

Mục đích tổ chức tiệc đầy tháng trước tiên là để tạ ởn các Bà Mụ và Đức Ông vẫn luôn dõi theo và phù hộ cho mẹ tròn con vuông. Sau đó là để giới thiệu con với họ hàng nội ngoại, bà con làng xóm về sự xuất hiện của bé. Giống như giấy khai sinh hiện nay, đây là 1 cách thức mà người xưa muốn thực hiện để chứng nhận sự có mặt của đứa bé trong cuộc đời này, mọi người sẽ nâng niu và giúp đỡ con từ đây.

Nếu như trước đây 10 năm, những bữa tiệc đầy tháng chỉ đơn giản là những mâm cỗ trước là cúng ông bà, sau là để đãi khách. Nhưng trong thời điện ngày nay, mọi thứ cũng trở nên đầy đủ và hiện đại hơn. Tiệc đầy tháng của bé được tổ chức cầu kỳ hơn, đúng nghĩa 1 bữa tiệc. Không chỉ là 1 mâm cỗ đơn giản mà đầy đủ hơn với bánh trái, xôi chè, bánh kem, quà cho bé và cả những phụ kiện trang trí đầy tháng nữa.



Để dễ dàng trang trí tiệc đầy tháng tại nhà, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

Chuẩn bị mâm cỗ




Một mâm cỗ đầy tháng đủ đầy và đúng phong tục bao gồm:
- Cúng Mụ Bà: 3 tô chè (hoặc 12 chén chè), 3 đĩa xôi, hàng mã
- Cũng Đức Ông: 3 chén cháo (hoặc 1 tô cháo), 1 con vịt luộc chéo cánh, hàng mã
Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các vật cúng khác như:
- 12 đôi hài xanh
- 12 bộ váy áo xanh
- 12 nén vàng màu xanh
- 12 miếng trầu têm cánh phượng
- 12 bộ đồ chơi
- 12 con tôm
- 12 con cua
- 12 con ốc
- Bánh kẹo, hoa quả (chia làm 12 phần bằng nhau)
Lưu ý: Cha mẹ nên dành thời gian khoảng 2 tuần trước tiệc đầy tháng của bé để chuẩn bị. Nhớ tìm hiểu kỹ về văn cúng để buổi lễ được trọn vẹn hơn.

Chuẩn bị phụ kiện trang trí




Bạn muốn tổ chức một bữa tiệc đầy tháng cho bé thật bất ngờ và ấn tượng để cả nhà cũng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi con  tròn 1 tháng tuổi. Chuẩn bị các phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng đẹp, dễ thương sẽ là gợi ý phù hợp cho mục đích cũng như ý tưởng của bạn.

Hãy dựa theo sở thích về màu sắc hoặc năm tuổi của bé để chọn một chủ đề sinh nhật phù hợp ba mẹ nhé. Nếu như dựa theo màu sắc, bạn có thể chọn một trong những bộ phụ kiện trang trí đầy tháng theo các màu sắc như: xanh dương, gold, trắng, hồng, vàng … Còn nếu chọn theo năm tuổi, đó có thể là một bộ phụ kiện tuổi gà, heo, chuột, ngựa.

Bộ phụ kiện sẽ mang đến vẻ đẹp dễ thương nhưng cũng rất tinh tế cho bữa tiệc đầy tháng. Bộ phụ kiện trang trí sinh nhật cơ bản sẽ bao gồm những thứ như sau:

- Nón sinh nhật
- Bộ dây cờ 13 lá Happy Birthday
- Hộp đựng quà tặng
- Hộp đựng bắp
- Bọc bánh cupcake
- Tag cắm bánh cupcake
- Tag chai nước


Mua phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng ở đâu?


 


Các phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng không chỉ cần đẹp, phù hợp với chủ đề, ý tưởng đưa ra mà còn cần đảm bảo được yếu tố uy tín, độ an toàn, chất lượng và giá cả nữa. Chính vì thế chúng tôi giới thiệu đến bạn cửa hàng bán đồ trang trí, phụ kiện sinh nhật uy tín hàng đầu tại Hà Nội của chúng tôi tại 104 An Trạch – Đống Đa – Hà Nội.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đáp ứng đứng mọi yêu cầu khác nhau, nhận được sự tư vấn tận tình và trải nghiệm nhiều dịch vụ ưu việt khác tại cửa hàng. Liên hệ theo hotline: 0961 9091 88

Gợi ý chọn quà tặng đầy tháng ý nghĩa cho bé




Tiệc đầy tháng là dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời con, vì vậy, bạn cần chuẩn bị 1 vài món quà thật đặc biệt để tặng cho bé yêu như:
- Quần áo: đặc biệt là quần áo đỏ sẽ đem lại may mắn, nang lượng giúp bé hay ăn chóng lớn.
- Vòng tay làm từ các đồng xu: giúp xua đuổi tà khí, thu hút tài vận và giúp đường công danh của con sau này tươi sáng hơn.
- 2 quả trứng màu đỏ: đây chính là biểu tượng cho tình mẫu tử keo sơn, bền chặt.
- Vòng vàng, vòng bạc: nhằm mong muốn tương lai của con sau này được tươi sáng hơn, cuộc sống sung túc và vạn sự như ý. Bạc sẽ giúp bé tránh các bệnh tật, gió độc và xua đuổi tà khí.

Đầy tháng là 1 ngày đặc biệt trong cuộc đời con và cũng là ngày mà cả gia đình trào dâng niềm hạnh phúc khi con tròn 1 tháng tuổi. Vì thế đừng ngần ngại mà hãy chuẩn bị thật chu đáo, chọn mua những phụ kiện tốt nhất để trang trí tiệc đầy tháng, chúc cho con luôn vui vẻ, mạnh khỏe và thành công trong tương lai.

Chúc bạn, gia đình và bé có một ngày đầu tháng thật vui và ý nghĩa!



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon